Top 6 Những Vảy Gà Quý Hiếm Được Truy Lùng Nhiều Nhất 2024

Những vảy gà quý hiếm luôn được các sư kê săn đón vì chúng mang phẩm chất chiến đấu cực kỳ đỉnh và hứa hẹn chiến thắng vang dội. Trong thế giới gà chọi, những chú gà sở hữu bộ vảy đặc biệt thường có giá trị cao và được “nâng như nâng trứng và hứng như hứng hoa”. Bài viết này từ nhà cái NEW88 sẽ cùng anh em khám phá những loại vảy được săn lùng nhiều nhất.

Anh em biết gì về vảy gà quý hiếm?

Trong làng gà chọi, vảy gà quý được xem như “báu vật” của chiến kê. Không phải chú gà nào cũng sở hữu vảy quý. Khi có thì chắc chắn đó là dấu hiệu của một chiến binh xuất sắc, có khả năng đánh bại đối thủ dễ dàng. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi mà sư kê và kê thủ đều lao vào săn lùng những con gà có vảy quý.

Vảy gà quý hiếm là những vảy có hình dáng, kích thước, vị trí đặc biệt so với các vảy thông thường trên chân. Những vảy này rất ít, chỉ xuất hiện trên một số cá thể nhất định nên được sư kê coi như “lộc trời” quý giá. Giá trị này không chỉ thể hiện ở sức khỏe và khả năng chiến đấu của gà mà còn ở giá trị kinh tế cao.

Thông thường, vảy gà quý có kích thước lớn hơn, bao phủ toàn bộ phần cựa hoặc kéo dài tới chân. Vị trí mọc của vảy cũng rất đặc biệt, không phải ở đâu cũng có thể mọc được. Sở hữu một chiến kê có vảy quý hiếm không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội mang lại nhiều thành công và chiến thắng cho anh em kê thủ.

Những vảy gà quý hiếm có giá trị rất cao và luôn được giới sư kê săn đón
Những vảy gà quý hiếm có giá trị rất cao và luôn được giới sư kê săn đón

Tại sao những vảy gà quý hiếm được săn tìm

Những vảy gà quý hiếm không chỉ hiếm có mà còn được coi là biểu tượng của chất lượng. Đây là lý do khiến bao người đổ xô đi tìm vảy gà quý:

Yếu tố nhận biết thần – linh kê

Những con gà sở hữu vảy gà quý hiếm được xem như biểu tượng của thần kê hay linh kê. Điều này nghĩa là chúng mang đến may mắn, tài lộc cho chủ nhân mà còn cực hăng trên chiến trường. Vừa có giá trị thẩm mỹ, vừa có giá trị tiền tài, vừa còn hung hăng đem lại lợi cho chủ nhân thì đó là linh kê.

Gà có vảy quý hiếm ra đòn độc

Theo quan niệm truyền thống, vảy lạ ẩn chứa bí ẩn về khả năng chiến đấu của gà chọi. Nhiều sư kê tin rằng những con gà có bộ vảy quý thường có lối đá độc đáo, hiểm hóc, khó lường. Khi xuất hiện trên trường đấu, chúng có thể giành chiến thắng bất kể đối thủ là ai.

Cơ hội nhân giống và sưu tầm

Chiến kê với vảy quý hiếm thường được xem là dòng gà quý, có giá trị cao trên thị trường. Sở hữu những con gà này không chỉ mang lại niềm vui chiến thắng mà còn mở ra cơ hội lai giống.

Tổng hợp những lý do khiến những vảy gà quý hiếm được săn đón
Tổng hợp những lý do khiến những vảy gà quý hiếm được săn đón

Tổng hợp các loại vảy gà quý mà các sư kê hay săn lùng

Không để anh em chờ lâu, NEW88 sẽ giới thiệu ngay những vảy gà quý hiếm mà bạn có thể muốn sở hữu ngay và luôn:

Vảy gà tam tài tứ quý

Đặc điểm là gồm 3 hàng vảy chân gà: hàng nội, hàng trung, hàng ngoại. Mỗi hàng có 4 vảy đều đặn, cân đối, không khuyết thiếu. Chỉ cần nghe tên đã biết đây là loại vảy được nhiều sư kê xem trọng vì ý nghĩa mang lại nhiều tài lộc.

Vảy gà tứ quý

Đặc điểm là có 4 hàng vảy chân gà, mỗi hàng có 4 vảy đều đặn, cân đối. Những vảy gà quý hiếm này được cho là có lối đá cẩn trọng và khả năng hạ gục đối thủ nhanh chóng.

Vảy gà tứ quý phủ địa quý

Đặc điểm của những con gà này là có bốn vảy phủ địa liên tiếp phủ xuống che lấp một phần vảy hàng ngoại. Nếu chỉ xếp liền nhau thì chỉ coi là quý kê, nhưng đều mà liền mạch thì được gọi là linh kê trong truyền thuyết.

Xem Thêm: Tìm Hiểu Về Vảy Gà Ngũ Quỷ Siêu Quý Hiếm Một Cách Tường Tận

Vảy tài khai vương quý

Đặc điểm là gồm 2 hàng vảy chân gà: hàng nội có 3 vảy và hàng ngoại có 5 vảy, khi nhìn thẳng giống hình chữ “王” trong tiếng Trung. Gà sở hữu vảy này được cho là có lối đá thông minh, linh hoạt và rất “hiểm” với những cú đá độc.

Vảy tam tài huyền trâm quý

Bình thường hàng nội có 3 vảy, hàng trung có 4 vảy và hàng ngoại có 3 vảy. Khi có vảy huyền trâm sẽ xuất hiện thêm một miếng nhỏ đóng ngang gần cựa, giữa nội và ngoại. Gà có những vảy quý hiếm này rất hung hăng và có sức công phá vô địch.

Bộ vảy độc giáp – liên giáp – đại giáp

Đặc điểm chung là to gấp 3 đến 4 lần bình thường, nên nhìn khá rõ. Vảy đại giáp có thêm 3 miếng nhỏ gần nhau, nếu anh em thấy có một cái nhỏ hơn những cái còn lại thì đó là trường hợp cực hiếm.

Tổng hợp những vảy gà quý hiếm được anh em săn lùng nhiều nhất
Tổng hợp những vảy gà quý hiếm được anh em săn lùng nhiều nhất

Những loại vảy xấu kê thủ nên né

Bên cạnh những chiến thần kê với vảy gà quý, cũng có những con gà xấu mà anh em nên “né vội”.

Vảy khai hậu

Đặc điểm là xuất hiện ở hàng vảy sau cùng (hàng hậu) trên chân gà, các vảy không liền nhau mà bị tách rời bởi da hoặc vảy khác. Vậy nên người nhìn còn “cấn” chứ đừng nói đến chuyện gà lên sân đá.

Vảy gà ém

Đây là những vảy gà có một chiếc nhỏ nằm bên dưới cựa, thường thì kê thủ chỉ giữ chơi chứ không mang lên sân đá. Dù đẹp nhưng gà lại nhút nhát, thiếu bản lĩnh chiến đấu, dễ dàng bỏ chạy khi gặp đối thủ mạnh.

Vảy song cúc

Hai vảy dính liền nhau, tạo thành hình dạng giống bông hoa ngay cựa gà. Con gà này không đủ bản lĩnh, đòn đá thiếu dứt khoát và không mạnh.

Kết luận

Trên đây là top những vảy gà quý hiếm mà các sư kê không tiếc tiền đầu tư vào. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp anh em chọn được chiến kê như ý và thắng đậm!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *